Với sức mạnh 150 mã lực, Kawasaki Vulcan S đã chứng minh được nó không phải là một chiếc cruiser cỡ trung “ù lì và bảo thủ” như nhiều người vẫn suy nghĩ.
kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-01
Kawasaki Vulcan S “Underdog” mạnh 150 mã lực với NOS

Từ chiếc xe nguyên bản, Kawasaki Vulcan S đã nhận được thiết kế tinh chỉnh đến từ NOS để đảm nhiệm cho cái tên mới: “Underdog”.
kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-02
Phiên bản Kawasaki Vulcan S “Underdog” này được xây dựng để tham gia giải đua Essenza Sprint Challenge 2016 tại Glemseck 10 ở Loenberg, Đức. Quy tắc của cuộc thi rất đơn giản, đó là các chiếc xe tham gia, bao gồm cả “Underdog” phải là xe 2 bánh, động cơ 2 xy-lanh và sức mạnh đối đa là 1.200cc.
kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-03
Động cơ ban đầu của Kawasaki Vulcan S chỉ mạnh mẽ 61 mã lực, đến từ “trái tim” dung tích 649cc, trọng lượng xe 228kg. Và hãng độ đã làm nên điều kỳ diệu khi sửa đổi lại hệ thống động cơ song song kép, cùng hệ thống đầu vào, các thanh kết nối và trục khuỷu mới.

kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-04
Cùng với việc biến đổi 43mm khung điều chỉnh van và và các vòi phun từ Kawasaki ZX-10R, những đều phù hợp với công suất 90 mã lực, tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ để Vulcan S có thể tranh tài cùng các đối thủ khác.

kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-05
Đến từ Holy, chủ thầu là anh Tomy Holzner – người đưa ra ý tưởng gốc của Underdog, cũng là người liên lạc để mời nhà thiết kế Dimitri Molinas và đầu tư một náy in 3D để chế tạo tất cả các mảnh đặc biệt của thân xe, đó là nắp bình xăng tùy chỉnh, phần hỗ trợ yên xe cùng nhiều chi tiết khác.

kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-06
Danh sách những bộ phận được tinh chỉnh khá nhiều, ngoài những thứ kể trên thì còn có sự bổ sung của chạc 3 phía trước, bộ giảm xóc Ohlins, đĩa phanh Galfer và kẹp phanh Speigler…

kawasaki-vulcan-s-underdog-manh-150-ma-luc-voi-nos-07

Nguồn: Zing