Honda CB1300SF huyền thoại Nhật Bản

Tuy cũ mà không cũ, mới đây hãng xe Honda vừa cho ra mắt dòng xê motor với thiết kế truyền thống mang tên Honda CB1300SF. Đây được xem là dòng xe huyền thoại của thương hiệu Honda Nhật Bản. Bởi vì sau 20 năm ra mắt, ngoài những thay đổi từ trong cấu trúc để nâng tầm xe thì vẻ bề ngoài vẫn trung thành một mẫu và không hề có sự tác động hay thay đổi cầu kì.

Điều đó có thể thấy đây là một thiết kế mang tầm thời đại, sau bao nhiêu năm vẫn luôn đắt khách và không bị lạc hậu. Thoạt nhìn dáng vẻ vô cùng phong lưu, thời thương nhưng không kém phần đẳng cấp. Từ khi mới ra mắt dòng xe này đã khẳng định mình là một tay cừ khôi về lĩnh vực motor và có thể thách thức các dòng xe đời mới. Vì nó đã khẳng định được phong độ chỉ là nhứt thời đẳng cấp mới là mãi mãi.

CB1300SF 25th Anniversary về Việt Nam chỉ sau chưa đầy 2 tháng ra mắt tại Nhật Bản. SF là chữ viết tắt của Super Four, dòng xe huyền thoại của Honda không thay đổi thiết kế tổng thể trong suốt hơn 20 năm. Hãng chỉ cải tiến những tính năng, trang bị để CB1300SF hợp thời đại hơn. Honda ra mắt CB750 vào năm 1969, khởi sinh ra loại môtô kiểu dáng phổ thông Nhật Bản UJM (Universal Japanese Motorcycle).

Đến thập niên 90, hãng xe Nhật phát triển dự án mới có tên "Project Big 1", thay thế cho "người tiền nhiệm" CB750. Thành quả của dự án là CB1000 Super Four ra đời năm 1992, sau đó được kế nhiệm bởi CB1300SF vào năm 1998. Honda CB1300SF 2018 là phiên bản kỷ niệm 25 năm tuổi của dự án Project Big 1. Phía trước, xe vẫn dùng bóng đèn tròn cổ điển và bộ còi đôi cỡ lớn.

Tuy nhiên, bóng chiếu sáng của đèn pha và đèn xi-nhan đã nâng cấp lên công nghệ LED. Cụm đồng hồ analog đôi đặc trưng của dòng môtô Nhật Bản UJM. Ở chính giữa có một màn hình điện tử hiện thị đa thông tin. Bên cạnh các đèn báo như lỗi động cơ, mức dầu, ABS, ETC... Ổ khóa loại chống trộm HISS. Bình xăng dung tích lên đến 21 lít. Logo 25th Anniversary được gắn phía trên. Phiên bản mới còn khác biệt về màu sắc và họa tiết tem trang trí. Dù thuộc phân khúc naked bike cỡ lớn, nhưng Honda CB1300SF vẫn sử dụng phuộc ống lồng ở phía trước để giữ vẻ truyền thống.

Phía sau giảm xóc đôi. Bánh trước trang bị phanh đĩa kép, cùm phanh Nissan, trong khi phía sau dùng phanh đĩa đơn. Kích thước mâm xe 17 inch. Honda CB1300SF trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo ETC và bộ nồi côn chống trượt. Tính năng tiện ích cho người sử dụng gồm có sưởi tay lái, móc treo mũ bảo hiểm có khóa và cổng sạc 12V trong cốp. Khả năng chứa đồ của cốp xe là 3 kg, phù hợp với một số vật dụng nhỏ như áo mưa hay điện thoại.

Chiều cao yên 790 mm, không quá cao với chiều cao trung bình của người Việt. Honda CB1300SF có kích thước dài 2,2 m, rộng 0,79 m, cao 1,12 m và nặng 273 kg. Ống xả mạ crôm sáng nổi bật. Tuy nhiên, âm thanh thú vị của Honda CB1300SF không đến từ ống xả, mà là tiếng động cơ, thứ gây nghiện đặc trưng của dòng Super Four. Xe gắn động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 108 mã lực. Hộp số 5 cấp.

Trên là những review cơ bản cho con xe không tuổi này. Chủ yếu nói về những cải tiến trong các thiết bị xe để nâng tầm đẳng cấp. Với những ai thích hoài niệm và đam mê những mẫu xe truyền thống nhưng chất lượng hiện đại thì đây là một lựa chọn khá thông minh. Vừa đáp ứng được sở thích vừa được sở hữu những tính năng vượt trội của chàng ngựa sắt phong lưu này. Đặc biệt nếu đã là một tay chơi xe thì con xe này không thể nào vắng mặt trong bộ sưu tập ấy.

Website: Motorrock.vn

Hệ Thống Cửa Hàng Motorrock:

Quận 1: 123 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q1, TP.HCM

Điện thoại: 0931.101.538

Bình Thạnh : 36 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0906.990.538

Quận 7: 28 Trần Trọng Cung, P. Tân Thuận Đông, Q7, TP.HCM

Điện thoại: 0931.106.538

0
Motorrock.vn back to top