Motorrock - Môtô Phân Khối Lớn

Yamaha Bolt – Chiều lòng những Biker khó chiều nhất

Yamaha Bolt – Chiều lòng những Biker khó chiều nhất

Thị trường motor ở Việt Nam đang trong giai đoạn nhộn nhịp nhất, mà một người đàn ông thích mạo hiểm như tôi thì không thể nào bỏ qua được. Tôi là biker chuyên sử dụng các chiếc xe của hãng xe Yamaha Nhật Bản, hiện nay tôi đang sở hữu 2 “ chiến mã” của nhà Yamaha và nay, Yamaha đã cho ra mắt “ chiến mã” mới mà tôi không tài nào kiềm lòng được, đó là chiếc Yamaha Bolt 950.

>> Anh chị mua xe: Yamaha Bolt 950 tại Motorrock đã sẵn hàng

Và sau khi được thử nghiệm, tôi rất hài lòng về chất lượng của “ chiến mã” mới này. Bạn có muốn biết tại sao tôi lại mê mẩn “ anh chàng” này đến vậy không?

Yamaha  Bolt 950 là một chiếc mô tô Cruiser có thiết kế rất đẹp của hãng xe Nhật. Ngoại hình của Bolt tuy hơi cổ nhưng những công nghệ mà Yamaha trang bị trên đó không hề cổ chút nào, sức mạnh của xe cũng được đảm bảo chất lượng. Đây là điểm đầu tiên mà tôi hài lòng về nó.

Một điểm làm tôi rất thích ở Bolt đó là khi bạn ngồi lên xe và nhìn từ trên xuống sẽ thấy ngay nguyên cục máy V-Twin nằm lộ ra dưới bình xăng. Cảm giác rất trần trụi và hơi... phiêu. Dù sao thì góc nhìn này cũng rất đẹp nên tôi cứ ngắm nó mãi.



Đồng hồ LCD của Yamaha Bolt 950 được làm đơn giản nhưng lại có nhiều chức năng, ngoài nhiệm vụ báo tốc độ, tổng số Km đi được nó còn có 2 đồng hồ đo quãng đường Trip, đồng hồ báo giờ và có khả năng đếm số Km kể từ khi xe báo gần hết xăng. Bên cạnh đó nó còn thông báo cả mực dầu nhớt có trong máy, báo lỗi hệ thống và cho phép điều khiển bằng các phím công tắc ở tay cầm bên phải, giúp người lái có thể vừa lái xe vừa điều khiển đồng hồ mà không cần phải rời tay khỏi ghi đông.

Sức mạnh của Yamaha Bolt 950 tuy không được Yamaha công bố nhưng theo một số trang tin nước ngoài đăng tải thì xe có công suất 53 mã lực tại vòng tua 5.500 RPM và momen xoắn cực đại khoảng 80 Nm tại vòng tua cực thấp là 3.000 RPM. Đây là một ưu điểm lớn của các xe sử dụng máy V-Twin bởi chúng có khả năng tạo ra lực kéo lớn ở vòng tua thấp. Động cơ không cần phải quay quá nhiều như các xe Naked hay Sport-Bike, giúp xe êm hơn khi chạy, ít tỏa nhiệt hơn và bền máy hơn.

Và ngoài ra, có khá nhiều những cải tiến và công nghệ mà Yamaha trang bị cho Bolt, đây là nguyên nhân chính mà tôi đã không tiếc mà “ rước” em này về ngay lập tức”

  • Công nghệ Air Induction System (A.I.S.) giảm khí thải CO và HC ra môi trường.
  • Xy-lanh làm bằng nhôm có trọng lượng nhẹ, bề mặt được lát thêm một lớp gốm để tăng hiệu quả tản nhiệt cho động cơ, đồng thời giảm sự ma sát và tăng độ bền của linh kiện.
  • Cảm biến Oxy kết hợp với công nghệ TPS (Throttle Position Sensor) và ISC (Idle Speed Control) giúp xe tự động điều chỉnh hỗn hợp xăng/khí sao cho tối ưu nhất, sinh hiệu suất cao và giảm thiểu khí thải.
  • Đầu phun nhiên liệu trong mỗi xy-lanh của hãng Denso giúp tăng hiệu quả phun xăng và đốt cháy.

Bạn thấy không? Thật sự “ chiến mã” Yamaha Bolt 950 mới này của nhà Yamaha là một siêu phẩm của giới motor. Nếu không tận mắt nhìn thấy và thử nghiệm thì bạn sẽ không thể nào biết được những cái “ đã” mà nó mang lại. Vậy thì những anh em chiến hữu của tôi ơi! Còn làm gì mà không “ nhấc mông” lên thử nghiệm “ chiến mã|” Yamaha Bolt 950 này ngay nào!

Website: Motorrock.vn

Hệ Thống Cửa Hàng Motorrock:

Quận 1: 123 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Q1, TP.HCM

Điện thoại: 0931.101.538

Bình Thạnh : 36 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 0906.990.538

Quận 7: 28 Trần Trọng Cung, P. Tân Thuận Đông, Q7, TP.HCM

Điện thoại: 0931.106.538

← Bài trước Bài sau →